หน้าเว็บ

Hi My friend

Thailand

วันพุธที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2555


Valentine's Day
นี่ก็  ใกล้เทศกาลแห่งความรักเข้ามาทุกที พวกเราวัยรุ่นทั้งหลายที่ทั้งมีแฟนและไม่มีแฟนต่งรอคอยของจากแฟนหรือคนที่แอบปลื้มเรามาให้หรือเราแอบปลื้มเขาแล้วเอาไปให้   ส่วนคนที่ไม่มีใครเอามาให้ก็ไม่ต้องนั่งน้ำตาตกในแค่เราซื้อกุหลาบให้ตัวเองก็พอ  T^T
แต่วันนี้วาวมีเทศกาลวาเลนไทม์ของประเทศที่เป็น top hit อยู่ตอนนี้นั่นก็คือ  เกาหลี >///<  และวาวก็
เพิ่งรู้เหมือนกันว่าวันวาเลนไทน์ที่เกาหลีนี่ฝ่ายหญิงจะเป็น ฝ่ายมอบช็อคโกแลตให้กับฝ่ายชาย วาเลนไทน์จึงได้เห็น ภาพผู้ชายถือช็อคโกแลต ผู้หญิงถือดอกไม้อยู่ทั่วไป ถัดไปคือวันที่ 14 มีนาคมฝ่ายชายจะเป็นฝ่ายมอบช็อคโกแลตกลับคืนให้กับฝ่ายหญิงบ้าง มีชื่อเรียกวันนั้นกันด้วยว่าวัน White Day แล้วก็เพิ่งรู้อีกว่าที่เกาหลีนี่ทุกวันที่ 14 ของแต่ละเดือนจะเป็นวันพิเศษเสมอ  ลองอ่านดูแล้วกันนะว่าทุกเดือนของเขามีการแสดงความรักให้กันแบบไม่ซ้ำกันและยังหวานหยดย้อยแม่ช้อยมารำ     ^ ^++555


14 มกราคม = Diary Day
เป็นวันที่คู่รักจะแลกสมุดไดอารี่เพื่อเขียนบันทึกเรื่องราวความรู้สึกดีทีที่มีต่ออีกฝ่ายตลอดปีนี้
14 กุมภาพันธ์ = Valentine''s Day
เช่นเดียวกับประเทศอื่นๆ แต่เกาหลีจะเหมือนญี่ปุ่นที่ฝ่ายหญิงจะมอบช็อคโกแล็ตหรือของขวัญให้ฝ่ายชาย
14 มีนาคม = White Day
คราวนี้ผู้ชายก็ต้องตอบแทนช็อคโกแล็ตหรือของขวัญให้ฝ่ายหญิงบ้าง
14 เมษายน = Black Day
บ้านเราฉลองสงกรานต์ แต่ที่เกาหลีเป็นวันที่คนโสดและไม่ได้รับของขวัญหรือช็อคโกแลตในวันวาเลนไทน์หรือไวท์เดย์ จะออกมารวมตัวกันรับประทานจาจังมยอน หรือบะหมีราดซอลสีดำกัน อ๊ะๆ แต่คนโสดอย่าพึ่งเสียใจไป บางทีนี่อาจเป็นโอกาสให้เกิดคู่รักคู่ใหม่ก็ได้นะ ประมาณว่านั่งกินก๋วยๆ ที่บอกว่าตัวเองโสด ต่างฝ่ายต่างเห็นก็ว่าโสด แล้วอาจจะปิ๊งกันก็ได้นะจ๊ะ
14 พฤษภาคม = Rose Day
ชื่อก็บอกว่าดอกกุหลาบเพราะงั้นคู่รักจะมอบดอกกุหลาบให้กัน แต่วันนี้มีงานพิเศษอีกงานสำหรับคนโสคค่ะ
คือ...Yellow Day เป็นวันสำหรับหนุ่มโสดหรือสาวโสดที่ไม่ได้กินจาจังมยอนใน Black Day ไปกินแกงกะหรีกันในวันนี้

14 มิถุนายน = Kiss Day
เป็นวันที่คู่รักจะจุมพิตกันเพื่อยืนยันความรักของตน ที่เราจะคิสกะแฟนกลางถนน ที่สถานนีรถไฟที่คนผ่านเยอาะ ประมานว่าประกาศให้ประชาชีรู้ว่าเรารักกัน อะไรทำนองนี้
14 กรกฎาคม = Silver Day
เป็นวันที่คู่รักจะแลกแหวนเงินกันในวันนี้ บางแหล่งยังบอกว่าสำหรับคนโสดเป็น Blue Day วันที่เราจะใส่เสื้อผ้าสีฟ้าแล้วออกไปร่อนให้มันส์ไปเลย
14 สิงหาคม = Green Day
ไม่เกี่ยวกับวงดนตรี หรือ การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมหรอกนะคะ แต่จะเป็นวันที่คนโสดจะก๊งโชจูยี่ห้อ โชจูเขียว(Green Soju) ส่วนคนมีคู่ก็จะใส่ชุดสีเขียวเดินเคียงคู่กันในทางเดินที่ปูด้วยไม้
14 กันยายน = Music Day
เป็นวันที่คู่รักจะนำเพลงมาแลกเปลี่ยนกับคนรัก ซึ่งจากแหล่งที่ไปค้นมาบอกว่า Music Day เป็นวันที่ 14 สิงหาคม ส่วนวันที่ 14 กันยาเป็น Photo Day ที่เราจะถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกับคนรักในสถานที่ดีๆ แต่บางแหล่งก็บอกว่า เป็นทั้ง Music Day และ Photo Day
14 ตุลาคม = Red Day
เป็นวันที่คนโสดไร้คู่จะไปกินต๊อกโบกี้ หรือขนมแป้งผัดซอสเผ็ดที่ แชคยองเคยหลบชินออกมากินหน้าโรงเรียนกับเพื่อนๆ จุดประสงค์ก็ไม่ต่างจากการกินจาจังมยอนใน Black Day เท่าไหร่
ซึ่งแหล่งข้อมูลบางที่บอกว่าวันนี้คือ Wine Day วันที่คู่รักจะดื่มไวน์กัน ส่วนRed Day จะอยู่ในวันที่ 14 มิถุนายน วันเดียวกับ Kiss Day (ประมาณว่าคนอื่นจูบกันจนปากเจ่อ เราก็กินต๊อกโบกี้เผ็ดๆจนปากเจ่อเหมือนกัน) 555+

11 พฤศจิกายน = Peppero Day
เป็นวันที่เราจะมอบขนมเป็บเปอโร่ให้กับคนที่เราชอบ ซึ่งขนมเป็บเปอโร่ก็คือขนมป็อกกี้แหละค่ะ แต่คนละบริษัท เป็บเปอโร่จะเป็นของบริษัทล็อตเต้ ส่วนป๊อกกี้ของกูกิโกะ ถ้าญี่ปุ่นก็มีป๊อกกี้เดย์วันนี้เหมือนกันและค่ะ แต่ถ้าพูดถึงรสชาตินะคะ ป๊อกกี้ที่ญี่ปุ่นจะเนื้อนิ่ม ร่วนสุด ส่วนเป็บเปอโร่เกาหลีจะแข็งกว่าหน่อยแต่ก็ยังร่วน อร่อยสุดต้องป็อกกี้ของไทยที่เนื้อแข็งกัดแล้วมีเสียงป๊อกๆๆ แต่ถ้าใส่หรือช็อคโกแล็ตที่เคลือบญี่ปุ่นกับเกาหลีสูสีแต่เหนือชั้นกว่าไทยเยอะค่ะ
14 พฤศจิกายน = Orange & Movie Day
เป็นวันที่คู่รักจะจับมือกันพาไปดูหนัง และดื่มน้ำส้มด้วยกัน
14 ธันวาคม = Hug Day
เป็นวันที่เราจะกอดคนที่เรารัก บางแหล่งบอกว่า Hug Day เป็นวันที่ 14 พฤศจิกายน ส่วนวันนี้เป็น Money Day ที่คู่รักจะจ่ายเงินเต็มที่เพื่อซื้อของให้แฟน


 แต่ในเกาหลีก้มีวันนี้เป็นวันที่ 11.11.11 ว้าวๆๆ เลขสวยมาก!!  ซึ่งในวันที่ 11 พ.ย. ของทุกปีจะเป็นวันแปแปโร  (빼빼로 데이)    วันแปแปโรนี่ก็จะคล้ายๆ กับวันวาเลนไทน์ค่ะ คือมีการมอบของขวัญให้แก่ผู้ที่เรารักทั้งพ่อแม่ เพื่อน พี่น้อง คนรัก ฯลฯ เพื่อแสดงความรู้สึกดีๆ ความห่วงใย ที่มีให้ต่อผู้รับแต่สิ่งที่พิเศษสำหรับวันนี้ก็คือ "การมอบขนมแปแปโร" นั่นเอง



หน้าตาของแปแปโรก็แบบในภาพเลย จริงๆ แล้วแปแปโรก็คือ ป็อกกี้ แบบบ้านเรานั่นเอง



เคยอ่านเจอมาว่า... ต้นกำเนิดของวันแปแปโร เกิดขึ้นเมื่อปี
1994(ปีเกิดซองอึนเลย>_<)
โดยมีกลุ่มเด็กผู้หญิงวัยมัธยมได้สังเกตเห็นเลขวันที่ 11 เดือน 11 เป็นเลขหนึ่งเรียงกันสี่ตัว
ก็เลยถือกำเนิดวันแปแปโรขึ้น (เขาคงเห็นว่าเลขสวยเนอะ)
ไปดูแปแปโรรูปแบบต่างๆ กันดีกว่าค่ะ!!







แบบเป็นเค้กก็มีค่ะ ดูหรูๆ><


แพคของขวัญ ><  ^^



เพื่อนชอบในวัฒนธรรมของชาวเกาหลีได้นะคะเเต่พวกเราก็อย่าลืมวัฒนธรรมไทยของเรานะคะ ^^



                           จัดทำโดย
                    น.ส.ปริญดา  จาดเนือง  ม.5/8  เลขที่ 20 
                                       วิชา  โลกศึกษา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น